เด็กแว้นลำปางเหิม รุมฟันนศ.ปางตาย ป่วนซ้ำตลาดโต้รุ่ง

โจ๋เมืองลำปางควงมีดดาบฟันหนุ่มวัย 17 อาการปางตายหลังกลับจากเที่ยวสถานบันเทิงขี่รถ จยย. จะกลับบ้านถูกกลุ่มวัยรุ่นขับรถ จยย. ไล่ล่าปิดถนนกว่า 10 คัน ตะลุมบอนอัดจนอ่วมก่อนใช้มีดดาบฟันตามร่างกายอย่างโหดเหี้ยม

 

แก๊เมื่อเวลา 03.20 น. วันที่ 7 ก.ค. ร.ต.ท.สราญชีพ โดนดา ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งจากห้องฉุกเฉิน รพ. ศูนย์ลำปางว่าได้รับคนไข้ถูกของมีคมตามร่างกายอาการสาหัส 1 ราย จากนั้นจึงรุดไปสอบสวนพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเวร ต่อมาทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บว่า นายฉลองบุญ กัญญา อายุ 17 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 13 บ้านกลางทุ่ง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง และเป็นนักศึกษาสถาบันดัง ตามร่างกายถูกของมีคมฟันเป็นแผลฉกรรณ์หลายแห่ง แพทย์ต้องให้เลือดและเข้าห้องผ่าตัดช่วยชีวิตอย่างเร่งด่วน เนื่องจากอาการสาหัสและเสียเลือดมาก

จากการสอบสวนเพื่อนของคนเจ็บ ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้กลับจากเที่ยวสถานบันเทิงย่าย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง และขับรถ จยย. มาตามถนนสายเลี่ยงเมือง เพื่อจะกลับบ้านขณะมาถึงด้านหลังโรงเรียนเทศบาล 7 มีรถ จยย.ประมาณ 10 คัน ขับตามมาอย่างรวดเร็ว พร้อมตะโกนร้องลั่นอย่างฮึกเหิม ก่อนขับปาดหน้า และจอดรถปิดถนน แต่ตนเองแหกวงล้อมหนีมาได้อย่างหวุดหวิด ส่วนนายฉลองบุญ กัญญา ถูกกลุ่มวัยรุ่นรุมอัดและถูกฟันอย่างโหดเหี้ยม จึงรีบแจ้งเหตุเข้า 191 เพื่อให้ตำรวจมาที่เกิดเหตุ แต่ช่วงหน้ามีรถยนต์ผ่านมาหลายคันกลุ่มวัยรุ่นจึงพากันหนีไป กระทั่งเจ้าหน้าที่สายตรวจมาที่เกิดเหตุ และเรียกหน่วยกู้ภัยนำคนเจ็บส่งไป รพ. ทันที

ต่อมาไม่นานนักศูนย์วิทยุ 191 ภูธรจังหวัดลำปางได้รับแจ้งมีกลุ่มวัยรุ่นใช้รถ จยย. จำนวนหลายคัน ขับมาป่วนย่านตลาดโต้รุ่งข้างศาลแขวง จนชาวบ้านแตกตื่นหนีกันวุ่นวาย เมื่อตำรวจมารับแจ้งกลุ่มวัยรุ่นจึงขับรถแยกย้ายหนีไป และคาดว่าเป็นกลุ่มเดียวกันที่ก่อเหตุฟันนายฉลองบุญ กัญญา

ด้าน พ.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จ. ลำปาง กล่าวว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานแล้ว และจะสั่งให้มีการตั้งด่านตรวจทุกมุมเมืองในเวลาดึกเพื่อไม่ให้กลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันก่อความวุ่นวาย และตรวจสถานบันเทิงให้อยู่ในระเบียบของกฎหมาย

แสดงความคิดเห็น ▼

ความคิดเห็น

คนเหนือ

คนลำปางหนา