พายุฤดูร้อนถล่มลำปางพังกว่า73หลัง

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. นายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ นายอำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร(อส.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จังหวัดลำปาง กว่า 200 นาย เข้าไปยังพื้นที่ ต.วังทรายคำ อ.วังเหนือ ที่ประสบภัยพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ โดยเกิดลักษณะพายุฝนฟ้าคะนอง และลมกระโชกแรงพัดถล่มในพื้นที่ 3 หมู่บ้านของ ต.วังทรายคำ ซึ่งเป็นพื้นที่ทางทิศใต้ของ อ.วังเหนือ โดยหมู่บ้านดง หมู่ 2 ได้รับความเสียหายหนักที่สุด รองลงมา ได้แก่ หมู่บ้านทุ่งห้า หมู่ 8 และบ้านป่าฝาง หมู่ 5 ต.วังทรายคำ มีบ้านเรือนได้รับความเสียหายกว่า 73 หลังคาเรือน

สำหรับบ้านเรือนที่ถูกแรงลมพัดหลังคาบ้าน เปิดออกทั้งหลัง มีมากกว่า 10 หลัง ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักเพราะทรัพย์สินมีค่า และสิ่งของเครื่องใช้ภายในบ้านถูกฝนตกใส่เสียหายหมด ทำให้การเร่งฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัยต้องหยุดชะงัก แต่ทางอ.วังเหนือ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้สั่งกระเบื้องเข้ามาในพื้นที่แล้วกว่า 2,500 แผ่น เพื่อแจกจ่ายบ้านเรือนที่ประสบภัยอย่างเร่งด่วนแล้ว

ด้านนายวรวิทย์ ชัยสวัสดิ์ นายอำเภอวังเหนือ กล่าวว่า ได้นำกระเบื้องเข้ามาแจกจ่ายผู้ประสบภัยก่อนเบื้องต้น เพื่อให้เจ้าหน้าที่ ที่เข้ามาช่วยเหลือ ได้นำขึ้นมุงหลังคาก่อน เพื่อป้องกันฝนที่จะตกลงมา เพราะในพื้นที่ ได้เกิดมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น จึงจะต้องซ่อมแซมหลังคาให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

อย่างไรก็ตามในพื้นที่ ทางมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จ.ลำปาง ได้นำถุงยังชีพ จากกองทัพบก ที่มีเครื่องอุปโภค และบริโภค รวมถึงอาหารแห้ง รุดนำมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้านผู้ประสบภัยก่อนเป็นลำดับแรก

สำหรับภัยทางธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ได้เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่มในพื้นที่ เมื่อคืนของวันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา โดยเป็นภัยที่พัดถล่มในพื้นที่นานกว่า 3 ชั่วโมง และยังมีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน จนถึงขณะนี้ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง

แสดงความคิดเห็น ▼

ความคิดเห็น

คนเหนือ

คนลำปางหนา